Tuổi thọ của gỗ công nghiệp:

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, chúng tôi thường hay nhận đươc câu hỏi tuổi thọ của gỗ công nghiệp hay độ bền của gỗ công nghiệp là bao lâu??. Nhận thấy đươc điều nay khá quan trọng vì vậy 4S xin được chia sẻ kinh nghiệm của mình về độ bền của chất liệu được dùng phổ biến cho nội thất hiện nay đó là gỗ công nghiệp. Thông thường người bán hàng sẽ đưa ra những con số ước lượng để giải đáp vấn đề này. Tuổi thọ của gỗ công nghiệp còn phụ thuộc vào quá trình sử dụng cũng như yếu tố thời tiết và khu vực sử dụng.

Tuổi thọ của gỗ công nghiệp
Phân loại và tuổi thọ của gỗ công nghiệp

II. Độ bền của gỗ công nghiệp (Tuổi thọ của gỗ công nghiệp)

1.Về gỗ công nghiệp

–  Với nguồn gỗ tự nhiên ngày một khan hiếm, ván gỗ nhân tạo được ra đời để đáp ứng nhu cầu sản xuất và sử dụng đồ gỗ của người tiêu dùng. Tuổi thọ của gỗ công nghiệp được tính từ khoảng thời gian gỗ ép được sản xuất cho tới khi tấm gỗ đó bị mục nát, sập gãy, cong vênh, mối mọt hoặc hư hỏng.

– Không giống như gỗ tự nhiên, tuổi thọ của đồ gỗ nội thất công nghiệp khá thấp, trung bình khoảng 10 năm. Con số này là thống kê trung bình dựa trên các gia đình sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp trong nhà mình.

–  Gia công gỗ công nghiệp thường đơn giản và tốn ít thời gian, chính bởi vậy mà vật liệu này có giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều. Gỗ công nghiệp có những loại phổ biến như MFC, HDF, gỗ ghép… với nhiều màu sắc đa dạng, phù hợp cho những mục đích khác nhau trong thiết kế nội thất nên vật liệu này được sử dụng ngày càng rộng rãi.

Tuổi thọ của gỗ công nghiệp
Tuổi thọ của gỗ công nghiệp vào khoảng 10 năm

2. Những trường hợp làm giảm tuổi thọ của gỗ công nghiệp
–  Nếu những món đồ gỗ công nghiệp bị ngấm ẩm: bị mưa phả vào, hoặc kê các món đồ tại vị trí ẩm ướt. Như để cạnh nhà tắm hoặc trong nhà tắm, khu vực bồn rửa, tần suất ngấm ẩm, ẩm ướt cao thì lúc này gỗ công nghiệp sẽ bị trương phồng lớp bề mặt phủ dẫn đến bong tróc rất xấu, độ chịu lực lúc này rất kém.

– Tuổi thọ của gỗ công nghiệp cũng sẽ giảm khi bạn sử dụng tấm gỗ đó khoan lắp vít nhiều lần lúc bạn tháo – lắp và di dời sang vị trí mới. Lúc này các vị trí khoan vít ốc nhiều lần sẽ bị chờn, miệng rộng hơn không bám được chắc chắn như lần khoan vít đầu tiên, dẫn đến các món đồ sẽ xộc xệch nhanh hư hỏng.

III. Một số giải pháp giúp tuổi thọ gỗ công nghiệp có độ bền lâu hơn

–  Để gia tăng tuổi thọ cho các món đồ nội thất được làm bằng gỗ công nghiệp, bạn nên tỉ mỉ ngay cả trong khâu vận chuyển cũng như khi lắp đặt. Vì điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng sau này.

–  Không nên để các sản phẩm ở nơi ẩm ướt hay bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Cần kê chân đế để tạo khoảng cách giữa nền và nội thất. Không nên kéo lê hay để các đồ vật sắc nhọn tiếp xúc với sản phẩm vì nó có thể làm trầy xước gây mất thẩm mỹ.
–  Khi vệ sinh bạn không nên dùng nước hoặc khăn ướt đẫm nước để lau.Tốt nhất là nên sử dụng một chiếc khăn khô, mềm hoặc máy hút bụi.Tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì theo thời gian có thể làm bong tróc mất bề mặt keo, hư lớp sơn phủ.

Để biết thêm thông tin về gỗ nội thất: https://4sdesign.vn/cac-loai-go-duoc-dung-nhieu-nhat-trong-noi-that.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *