Gợi ý cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp ấn tượng

Nội thất căn hộ chung cư
thiết kế nội thất căn hộ chung cư đơn giản

 5 Cách để thiết kế  nội thất căn hộ chung cư trở nên ấn tượng

Trong quá trình tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ chung cư của chính mình, bạn vô tình bắt gặp đâu đó môt thiết kế đúng gout mình thích và mong muốn biến nó thành hiện thực. Với kinh nghiệm của người trong nghề hy vọng những yếu tố mà chúng tôi gợi ý sau đây sẽ là niềm cảm hứng để bạn có thể biến nội thất nhà mình thành một không gian sống thú vị.

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư sao cho hợp lý

1. Biến không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn

Nếu bạn đang sống trong một căn hộ diện tích nhỏ, hãy thiết kế nội thất căn hộ chung cư bằng cách bố trí vật dụng một cách hợp lý nhất có thể, cảm giác phản chiếu sẽ giúp không gian thêm rộng hơn so với diện tích thực tế của nó.
• Thay thế những bức tường ngăn được xây bằng gạch bằng vật liệu kính cường lực để tạo cảm giác rộng rãi hơn
• Chọn loại giường không có chân để tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Đồng thời phần gầm giường dùng làm kho lưu trữ. Gầm giường đóng kín sẽ ngăn được bụi hay côn trùng, đồng thời việc lau dọn cũng dễ dàng hơn.
• Nếu trần nhà quá thấp, thay vì giật cấp, hãy dùng hiệu ứng ánh sáng. Ví dụ như hắt sáng lên trần từ những bức tường hay vách ngăn. Hoặc tạo các khe hắt sáng gữa tường và trần. Việc này giúp tăng chiều cao ảo của trần.
• Ngoài ra, việc sơn hay ốp vật liệu màu sáng cho trần và tường cũng sẽ giúp cho căn phòng có được cảm giác rộng hơn. Ngược lại, màu tối sẽ tạo cảm giác ấm cúng, nhưng cũng khiến cho nội thất căn hộ chung cư trông chật chội hơn.

2. Chọn màu sắc và họa tiết một cách đồng bộ

Để ngôi nhà trở nên thật ấn tượng, bạn cần tạo được sự gắn kết các chủ đề lại với nhau, như: màu sắc, hoa văn, kiểu dáng đồ đạc sao cho đồng bộ với nhau. Nhiều chi tiết nhỏ nhưng thống nhất, sẽ làm cho căn hộ của bạn trông thật sự kết nối.

3. Chọn điểm nhấn cho căn phòng

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư sẽ trở nên nổi bật hơn nếu bạn tạo điểm nhấn ở một vài khu vực. Ví dụ như việc chọn một tấm thảm có nhiều màu sắc. Một giá sách với màu sơn và có thiết kế độc đáo. Hoặc có thể sơn một bức tường với màu sắc tương phản với tone màu chủ đạo. Tác dụng của điểm nhấn là thu hút sự chú ý và làm cho không gian nội thất bớt đơn điệu và nhàm chán.

4. Sử dụng đồ nội thất lưu trữ thông minh

Để căn hộ chung cư của bạn trở nên gọn gàng hơn, hãy sử dụng nội thất lưu trữ thông minh. Tận dụng tối đa khả năng của những món đồ nội thất xếp gọn bằng việc sử dụng các thiết bị và phụ kiện thông minh. Ngoài ra, những bức tường được thay thế bằng những vách ngăn đóng mở linh hoạt, sẽ giúp chuyển đổi chức năng và trạng thái của không gian nội thất một cách đầy bất ngờ.

5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư
Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Các nhà thiết kế hiểu rằng một không gian nhiều ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết trong nguyên tắc thiết kế
Các cửa sổ lớn, với rèm được sử dụng như là cách để điều chỉnh ánh sáng qua các ô cửa kính và còn có tác dụng để đối lưu không khí. Các cách lấy sáng tự nhiên đa dạng làm bừng sáng cả căn nhà.
Ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo cũng được sử dụng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư, đèn nhấn làm nổi bật các tính năng trang trí nhất định trong phòng. Giúp cho không gian sống trở nên hài hoài và thẩm mỹ hơn.

Ngôi nhà nói chung và căn hộ nói riêng, đều là nơi mà chúng ta gắn bó lâu đời nhất. Là nơi để chúng ta tái tạo năng lượng, sum vầy cùng gia đình. Do đó, trang trí nội thất cho căn hộ là việc quan trọng mà bản thân chúng ta ai cũng nên làm. Hy vọng với những gợi ý về cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư trở nên ấn tượng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để ứng dụng vào chính không gian sống của mình.

 

Để biết thêm thông tin về gỗ nội thất: https://4sdesign.vn/cac-loai-go-duoc-dung-nhieu-nhat-trong-noi-that.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *