Xuất phát từ việc đời sống con người ngày càng nâng cao, nhu cầu về một không gian sống thoải mái, sạch sẽ, tiện nghi hơn, nên cải tạo nhà là nhu cầu ngày càng nhiều của hầu hết các gia chủ. Để tiết kiệm chi phí, mọi người thường lựa chọn cải tạo nhà giá rẻ nhằm đạt được mục tiêu có nhà mới và phù hợp với khả năng chi trả của lúc đó.

Cùng 4S tìm hiểu về khái niệm cải tạo nhà giá rẻ, ưu và nhược điểm để mọi người hình dung rõ hơn về tầm quan trọng của việc chọn những đơn vị thi công giá rẻ nhé!

 

1. Cải tạo nhà giá rẻ là gì ? Một số trường hợp cần cải tạo nhà

Cải tạo nhà ở là nâng cấp chất lượng công trình sau thời gian dài sử dụng, mở rộng diện tích hoặc điều chỉnh cơ cấu diện tích ở hiện có trên khung móng của nhà cũ.

Còn cải tạo nhà giá rẻ là gói cải tạo nhà ở có giá trị rẻ hơn đơn giá của thị trường. Các công trình cải tạo giá rẻ có chất lượng thấp, phù hợp với các công trình tạm thời, có thời gian sử dụng ngắn hoặc gia chủ muốn hoàn thành công trình nhanh, gọn, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian.

Một số trường hợp cải tạo thường thấy theo mức độ hư hỏng và nhu cầu sử dụng:

  • Sơn lại tường, chống thấm cho tường có rêu hay bị ngấm nước, thay đổi gạch ốp – lát, trần thạch cao…
  • Khắc phục đường ống nước bị vỡ, mái lợp xuống cấp theo thời gian.
  • Thay thế khung cửa cũ.
  • Cải tạo bếp sau một thời gian sử dụng đã bị xuống cấp.
  • Thay đổi các nhu cầu về không gian: phân chia lại không gian sinh hoạt, mở rộng không gian sống bằng cách cơi nới hoặc nâng tầng trên cốt nhà cũ…
  • Làm mới phong cách, tạo không gian sống đẹp hơn.

2. Ưu điểm và nhược điểm của cải tạo nhà giá rẻ

–  Ưu điểm:

+ Chi phí thấp, phù hợp với những gia chủ có ngân sách eo hẹp.

+ Thời gian thi công nhanh, gọn, từ đó tiết kiệm công sức, nhân công hơn.

+ Phù hợp cho những công trình có thời gian sử dụng ngắn như nhà trọ cho thuê hay nhà tạm để phục vụ cho một công việc nào đó, khi xong việc người ta có thể tháo dỡ hoặc phá bỏ đi.

+ Phù hợp cho những dự án nhằm mục đích đầu tư lợi nhuận.

Ưu và nhược điểm của cải tạo nhà giá rẻ
Ưu và nhược điểm của cải tạo nhà giá rẻ

 

– Nhược điểm:

+ Các công trình sử dụng vật tư kém chất lượng, có thể sai kết cấu so với thiết kế.

Vật liệu thi công bao gồm vật liệu thô và vật liệu hoàn thiện. Vật liệu thô như cát, đá, xi măng, thép… còn các vật liệu như gạch ốp lát, cửa, sơn nước, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện… là vật tư hoàn thiện. Với gói cải tạo nhà giá rẻ thì các hạng mục vật tư kể trên được chọn từ những chủng loại có chất lượng thấp, sử dụng được một thời gian ngắn căn nhà xuống cấp, hư hao, phải sửa chữa nhiều lần.

+ Các khâu tư vấn, thiết kết, thi công sơ sài

Thiết kế trong xây dựng là rất quan trọng, nhà được xây lên từ bản vẽ thiết kế. Bạn đã từng thấy những căn nhà có kiến trúc rất đẹp và cũng rất bền chắc dù đã xây được nhiều năm nhưng ít có dấu hiệu xuống cấp.

Ngược lại, khi thi công nhà giá rẻ, bản vẽ thiết kế sơ sài, qua loa chiếu lệ, rập khuôn về kiến trúc và thiết kế kết cấu, từ đó kiến trúc căn nhà không hợp lý, kết cấu không đảm bảo an toàn, có nguy cơ mất an toàn kết cấu của căn nhà, việc khắc phục, sửa chữa khó khăn và tốn kém.

+ Đội ngũ thi công thiếu chuyên môn, kỹ thuật dễ làm sai/ hư hỏng dẫn đến phát sinh thêm chi phí

Vì nhận với giá rẻ cho nên trong công tác thi công không đầu tư nhân sự giám sát cho chặt chẻ, làm nhanh, làm ẩu, sai sót kỹ thuật dẫn đến phát sinh chi phí.

Ở những công trình cải tạo cần phải có một giám sát có hiểu biết về chuyên môn để kiểm tra, nhắc nhở đội công nhân làm việc cẩn thận để tránh sai sót. Tuy nhiên, làm cẩn thận, chỉn chu thì công việc thi công sẽ chậm hơn.

Từ việc thi công không đảm bảo kỹ thuật, mà bạn dễ thấy ở một số căn nhà bị xuống cấp nhanh chóng, các vết nứt xuất hiện nhiều hơn, thấm dột ở các vị trí sàn mái, sân thượng, nhà vệ sinh, và các hư hao về hệ thông điện, nước khác nữa.

+ Hợp đồng thi công không rõ ràng,  mập mờ, không thể hiện rõ cam kết, bảo hành về chất lượng, vật tư, thời gian bàn giao, chế độ bảo hành, bảo trì…

Hậu quả của cải tạo nhà giá rẻ
Hậu quả của cải tạo nhà giá rẻ

3. Kinh nghiệm cải tạo nhà giá tốt

Để gia chủ không phát sinh quá nhiều chi phí khi thi công cải tạo nhà, cũng như chất lượng nhà tốt hơn thì cần lưu giữ một số kinh nghiệm sau đây:

  •  Xác định rõ mục đích cải tạo, lên kế hoạch cải tạo sửa chữa chi tiết từ phong cách sửa chữa, các chi tiết cần nâng cao, nguyên vật liệu, chi phí, thời gian thi công…
  • Chú ý tới yếu tố phong thủy như hướng, cách sắp xếp bố trí phòng ốc,… Để đảm bảo hợp phong thủy và mang tới may mắn cho gia chủ.
  • Đánh giá lại kết cấu của ngôi nhà hiện tại cần được cải tạo để đưa ra phương án thi công thích hợp.
  • Tìm đến đội ngũ cải tạo nhà ở uy tín, chuyên nghiệp. 
Đội ngũ 4S giám sát chặt chẽ tại công trình

4. Lý do chọn 4S

– Là đơn vị uy tín, với đội ngũ tư vấn, thiết kế, thi công làm việc chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm.

Đội ngũ 4S tại công trình

– Giá cả hợp lý, cam kết không có chi phí sinh ngoài hợp đồng. Cam kết về tiến độ như trong hợp đồng.

– Vật liệu chính hãng, kiểm tra kỹ càng chất lượng trước khi đưa vào công trình.

– Thực hiện tốt an toàn lao động và an ninh xung quanh khu vực thi công.

– Bảo vệ tài sản của gia chủ một cách tối đa khi thi công sửa chữa, cải tạo nhà.

– Có hợp đồng bảo hành.

Ngôi nhà là nơi bạn đã dồn rất nhiều tâm huyết để có được, vì vậy trước cải tạo bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn công ty uy tín, chuyên nghiệp.

Cải tạo nhà giá rẻ chứa đựng nhiều rủi ro, có lợi trước mắt vì chi phí rẻ nhưng tốn kém về sau và điều tệ hại nhất là những sự cố nghiêm trọng xảy ra, dù sửa đi sửa lại nhiều lần mà không giải quyết triệt để được vấn đề.

Nếu bạn muốn cải tạo nhà nhưng không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà cửa hay bạn không có thời gian vì bận rộn với công việc hằng ngày. Hãy đến với 4S chúng tôi – những người trẻ, có chuyên môn lẫn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình kiến trúc – nội thất, cùng chung niềm đam mê, khát khao tạo ra những không gian kiến trúc đẹp, tiện nghi và tinh tế.

Tham khảo bài viết những gợi ý thiết kế nội thất căn hộ: https://4sdesign.vn/thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

Liên hệ với 4S để được tư vấn và lên concept hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé !
——————
4S Design – Cùng Khách Hàng Tạo Nên Những Giá Trị Thực
☎ Hotline: 0938 789 483 – 0971 727 253
🏠 : 11/3 đường số 19, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
📧 : info@4sdesign.vn
📌: https://4sdesign.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *