Phòng ngủ là không gian riêng tư, yên tĩnh để các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, căn phòng luôn được các gia đình chú trọng từ khâu thiết kế cho tới lựa chọn, sắp xếp nội thất. Mục đích là nhằm mang tới cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng tích cực. Bài viết này, 4S sẽ giới thiệu đến bạn những đồ nội thất trong phòng ngủ và một số điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ.

Nội dung bài viết

Phòng ngủ là gì ?

Phòng ngủ là một trong những vị trí quan trọng trong ngôi nhà với chức năng là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, giúp hồi phục sức khỏe sau cả ngày làm việc căng thẳng hoặc khi cần không gian yên tĩnh.

Khi ngủ, chúng ta vừa nghĩ ngơi về thể xác cả về tinh thần. Một giấc ngủ ngon có thể đem lại rất nhiều hữu ích cho chúng ta, vì trong khi ngủ là thời gian để cơ thể tái tạo lại năng lượng ta đã tiêu hao trong ngày, do làm việc, suy nghĩ, lo lắng, cảm xúc…

Phòng ngủ và những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ
Phòng ngủ và những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Những nội thất cần thiết của phòng ngủ

 Giường ngủ

Một chiếc giường ngủ thoải mái chính là thiết bị nội thất cần thiết và quan trọng nhất của phòng ngủ, nó được coi là linh hồn của phòng ngủ. Hiện tại giường ngủ có thiết kế, kiểu dáng và kích cỡ rất đa dạng và có thể được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng gia chủ.

Mách nhỏ bạn một số mẹo chọn giường ngủ:

  • Giường ngủ nhập khẩu là sản phẩm nội thất cao cấp cùng cách thiết kế độ đáo, sang trọng phù hợp với căn hộ, biệt thự diện tích lớn
  • Giường ngủ hiện đại tối giản thích hợp với những phòng ngủ diện tích vừa và nhỏ để tối ưu không gian
  • Ngoài ra bạn còn có thể chọn giường ngủ theo phong cách thiết kế nội thất nhà ở: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách Nhật Bản,…
Lựa chọn giường ngủ phù hợp
Lựa chọn giường ngủ phù hợp

Tủ quần áo

Tủ quần áo cũng không thể nào thiếu được. Vai trò quan trọng nhất của tủ quần áo là giúp cất giữ gọn gàng quần áo, phụ kiện, hay chăn mền… Để đảm bảo không gian phong ngủ luôn gọn gàng, sang trọng và vệ sinh, cũng giúp bảo vệ quần áo của bạn tốt hơn và đúng cách hơn.

Với tủ quần áo bạn có thể chọn những mẫu tủ âm tường vừa sang trọng, hiện đại tối ưu không gian. Hay mẫu thiết kế tủ quần áo hiện đại đơn giản để tối ưu chi phí!

Tủ quần áo âm tường
Tủ quần áo âm tường
Tủ quần áo hiện đại
Tủ quần áo hiện đại

Tùy theo mục đích sử dụng mà lựa chọn kích cỡ tủ quần áo cho phù hợp: tủ cỡ đại cho phòng ngủ ba mẹ, tủ cỡ vừa cho phòng ngủ đơn, hay phòng ngủ cho con.

Bàn trang điểm hoặc bàn đọc sách nhỏ

Bàn trang điểm cho phòng ngủ ba mẹ hoặc phòng ngủ con gái, bàn đọc sách nhỏ cho phòng ngủ các con.

Nếu là phòng ngủ ba mẹ hoặc phòng ngủ nữ thì bắt buộc phải có bàn trang điểm. Bởi trang điểm, làm đẹp và dưỡng da là công việc thường ngày của phái đẹp. Vậy nên việc thiếu sót một bàn trang điểm trong phòng ngủ thì thực sự là quá bức bối. Thêm vào đó thì bàn trang điểm cũng là nơi để các mẹ, các chị có thể bố trí gọn gàng bộ đồ trang điểm không hề nhỏ bé của mình.

Bàn trang điểm trong phòng ngủ
Bàn trang điểm trong phòng ngủ

Một số thiết bị nội thất phòng ngủ quan trọng khác

Tùy theo nhu cầu, mong muốn và ngân sách của mỗi gia đình mà phòng ngủ lại được bố trí thêm một hoặc một số những thiết bị nội thất cần thiết khác:

Ghế Sofa phòng ngủ

Nếu phòng ngủ có diện tích rộng rãi việc bố trí thêm một ghế sofa phòng ngủ sẽ mang đến rất nhiều thuận tiện. Ghế vừa để nghỉ ngơi, thư giãn hay đọc sách thoải mái mà còn là không gian riêng để tâm sự trò chuyện với các thành viên trong gia đình.

Bố trí thêm sofa trong phòng ngủ
Bố trí thêm sofa trong phòng ngủ

Đèn ngủ

Với phòng ngủ thì ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng để làm mới căn phòng. Vậy nên việc bố trí những chiếc đèn ngủ hợp phong cách, không gian phòng ngủ sẽ tạo điểm nhấn cực tốt. Đồng thời nó cũng giúp tạo ánh sáng vừa phải để mang đến giấc ngủ ngon hoặc thuận tiện nếu cần thức dậy buổi đêm…

Bố trí đèn ngủ hợp phong cách
Bố trí đèn ngủ hợp phong cách

Rèm cửa

Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại thì rèm cửa đã và đang trở thành điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Đối với phòng ngủ việc phối hài hòa rèm cửa nhất là với các cửa sổ lớn sẽ khiến không gian thêm đặc biệt và sáng tạo.Chất vải từ nhẹ nhàng, đến sang trọng màu sắc từ ấm áp đến tươi sáng cũng cho bạn cực nhiều lựa chọn.

Thảm trải sàn phòng ngủ

Thảm trải sàn sẽ là một chi tiết đặc biệt để tạo sự tươi mới cho không gian phòng ngủ. Bạn có thể lựa chọn thảm trải sàn màu sắc đơn giản, nhã nhặn làm sáng không gian hoặc thảm họa tiết để tạo điểm nhấn. Tất nhiên nó phải hài hòa với màu sắc và phong cách thiết kế chủ đạo của phòng ngủ nhé!

Bộ chăn – ga – gối – đệm chất lượng

Bộ chăn ga gối đồng bộ sẽ nâng tầm không gian phòng ngủ và cũng mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn khi ngủ. Vậy nên bạn đừng quên lựa chọn nệm, bộ chăn ga phù hợp cho phòng ngủ nhé!

Lựa chọn chăn ga phù hợp
Lựa chọn chăn ga phù hợp

Các phụ kiện trang trí khác

Những phụ kiện tranh trang trí, tranh treo tường, chậu cây mini… sẽ là điểm nhấn sáng tạo cho phòng ngủ thêm đặc biệt hơn.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Phong cách thiết kế

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, điều đầu tiên cần phải làm là lựa chọn phong cách. Có rất nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ. Tiêu biểu như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách Bắc Âu,… Mỗi phong cách lại sở hữu những đặc trưng riêng biệt, không giống nhau.

Với phong cách phòng ngủ hiện đại đem lại cho không gian sự thoáng đãng, ấm cúng, có thể dùng cho phòng vừa và nhỏ. Còn  phong cách Với phong cách tân cổ điển là không gian sang trọng, lộng lẫy,…

Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có liên quan trực tiếp đến không khí của căn phòng vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng. Những tone màu nóng sẽ mang lại sự sôi nổi vui vẻ hay những tone màu lạnh trầm sẽ mang đến sự sang trọng yên tĩnh cho căn phòng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn màu cho phòng ngủ của mình có thể tham khảo một số “tip” sau đây:

  • Hãy dựa vào màu sắc của những đồ nội thất và đồ trang trí trong phòng để chọn một màu có thể hợp với tất cả những đồ nội thất trong phòng
  • Cân nhắc diện tích và không khí trong phòng trước khi chọn màu sắc cho phòng
  • Quan tâm đến ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng như thế nào đến phòng ngủ
Cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng
Cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng

Đồ nội thất

Sau khi đã hoàn thành chọn phong cách, tiếp theo cần chọn nội thất hợp lý.

Bạn nên chọn đồ nội thất theo phong cách mình đã chọn. Nghĩa là có sự hài hòa về màu sắc, chất liệu, họa tiết với tổng thể kiến trúc.

  • Gọn gàng và tươm tất

Phòng ngủ trông chật hẹp hơn cho dù thực tế diện tích rất rộng, nếu như bày biện quá nhiều đồ nội thất mà lại không đồng bộ hoặc màu sắc quá sặc sỡ. Điều này lại càng đặc biệt tồi tệ hơn đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Càng ít đồ nội thất và đồ dùng cá nhân sẽ càng tạo ra nhiều không gian sử dụng hơn.

Lưu ý chọn đồ nội thất gọn gàng và tươm tất
Lưu ý chọn đồ nội thất gọn gàng và tươm tất
  • Đồ nội thất không nên quá cồng kềnh.

Giường là sản phẩm nội thất chính của phòng ngủ, nên rất cần tỉ lệ phù hợp. Ở bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có “tỷ lệ vàng”, lại càng đặc biệt trong thiết kế nhà cửa và đồ nội thất. Tuân thủ nguyên tắc này sẽ mang đến một không gian hài hòa, đẹp và tiện dụng ngay cả với những đồ đạc đơn giản, bình dân.

Ngoài đồ nội thất là giường ngủ, tủ áo hay bàn trang điểm cũng vậy. Với một tỷ lệ hợp lý sẽ đem đến một căn phòng đẹp. Nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại với những đường nét thẳng gọn mặc dù bạn thích đồ nội thất kiểu cổ điển. Một chiếc giường gỗ nặng, chạm khắc cầu kỳ với nhiều chi tiết không phải là một lựa chọn thông minh. Trong thực tế, nên chọn một chiếc giường đơn giản với màu sáng sẽ là tuyệt vời nhất.

Đồ nội thất không quá cồng kềnh
Đồ nội thất không quá cồng kềnh
  • Sáng tạo với không gian lưu trữ

Có thể tận dụng không gian bên dưới gậm giường, làm thành những ngăn kéo ẩn tiết kiệm diện tích, rất tiện dụng để cất trữ những vật dụng nhỏ, trong số đó có cả quần áo dùng theo mùa và cả những quyển sách, tạp chí hàng ngày.

Ánh sáng

Để có được một không gian nội thất đẹp thì việc chú ý đến cách sử dụng ánh sáng, bố trí nguồn sáng một cách hợp lý là rất cần thiết. Vì khi bạn sử dụng và tận dụng được nguồn sáng một cách hợp lý sẽ giúp làm nổi bật nội thất và không gian phòng khách của bạn.

Chú ý đến cách sử dụng ánh sáng, bố trí nguồn sáng một cách hợp lý
Chú ý đến cách sử dụng ánh sáng, bố trí nguồn sáng một cách hợp lý

Với xu hướng ngày nay để có được một thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp các KTS thường lựa chọn cách tận dụng và sử dụng chủ yếu nguồn sáng tự nhiên ngoài việc bố trí ánh sáng nhân tạo.

Đây là một lựa chọn đem lại khá nhiều những lợi ích từ phong thủy, chăm sóc sức khỏe của những thành viên trong gia đình, giúp cho không gian phòng ngủ luôn được thông thoáng, thoải mái. Điều này sẽ giúp người sử dụng có được những giấc ngủ và không gian thoải mái để nghỉ ngơi cũng như làm việc.

Phòng ngủ luôn là một trong những căn phòng được thiết kế tỉ mỉ nhất trong nhà. Giấc ngủ chiếm gần 1/3 thời gian sống của một con người vì vậy những thiết kế nội thất trong phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của người ở. Vì vậy bạn cần phải có sự tư vấn từ đơn vị thiết kế để có một phòng ngủ phù hợp với sở thích cá nhân mà vẫn có những nét độc đáo.

Liên hệ với 4S để được tư vấn và lên concept hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé !

Tham khảo bài viết những gợi ý thiết kế nội thất căn hộ: https://4sdesign.vn/thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

4S Design – Cùng Khách Hàng Tạo Nên Những Giá Trị Thực
☎ Hotline: 0938 789 483 – 0971 727 253
🏠 Địa chỉ : 11/3 đường số 19, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
📧 Email: info@4sdesign.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *