Hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất không gian mở cho ngôi nhà hay các văn phòng đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt với những căn hộ, văn phòng có diện tích nhỏ thì kiến trúc theo hướng mở là giải pháp lý tưởng nhất nhằm tạo ra không gian rộng rãi, thoải mái. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi những lưu ý và các ý tưởng khi thiết kế nội thất không gian mở sao cho đẹp, hài hòa nhé!

Nội dung bài viết

Không gian mở và tầm quan trọng của thiết kế nội thất không gian mở

Không gian mở là một không gian có thể kết nối với các không gian khác một cách trực quan (các không gian phải đảm bảo nằm trong cùng một công trình).. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến là không gian được thiết kế và thi công nội – ngoại thất đồng bộ, mang các yếu tố tự nhiên vào trong không gian, thông qua ánh sáng, các cửa sổ hoặc nhà kính.

Không gian nội thất mở sẽ tạo ra môi trường sống thoải mái, lành mạnh
Không gian nội thất mở sẽ tạo ra môi trường sống thoải mái, lành mạnh

Không gian nội thất mở sẽ tạo ra môi trường sống thoải mái, lành mạnh cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt không gian sẽ là sự hài hòa giữa sắc màu, ánh sáng, nghệ thuật sắp xếp,.. Không dừng lại ở nhà ở, không gian mở cũng xuất hiện rất nhiều ở thiết kế văn phòng làm việc.

Lợi thế khi thiết kế nội thất không gian mở

Tối ưu hóa diện tích

Đặc trưng của thiết kế nội thất không gian theo dạng mở là các khu vực, không gian chức năng được kết nối với nhau hài hòa, liền mạch mà không có sự ngăn cách của các bức tường hay tấm vách. Đặc biệt, với những căn hộ diện tích nhỏ, hẹp thì thiết kế không gian mở giúp tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích. Không gian ngôi nhà vì thế mà rộng rãi, thông thoáng hơn.

Thiết kế không gian mở giúp tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích
Thiết kế không gian mở giúp tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích

Thiết kế nội thất không gian mở mang lại giá trị tinh thần to lớn cho các thành viên

Sống trong căn hộ có thiết kế mở, cho dù đang làm những việc khác nhau trong những khu vực riêng biệt, nhưng các thành viên trong gia đình cũng có thể giao lưu, tương tác với nhau thường xuyên, tạo ra một không gian sống tràn đầy năng lượng và ấm cúng.

Các thành viên trong gia đình có thể giao lưu, tương tác với nhau
Các thành viên trong gia đình có thể giao lưu, tương tác với nhau

Tăng giá trị thẩm mỹ

Đối với thiết kế nội thất không gian mở thì những bức tường bí bách được xóa bỏ, những chia tiết rườm rà được giản lược, thay vào đó là không gian rộng mở, thoáng đãng. Điều này giúp căn nhà trở nên trẻ trung, hiện đại và mới mẻ hơn rất nhiều.

Thiết kế không gian mở mang lại sự trẻ trung, hiện đại và mới mẻ
Thiết kế không gian mở mang lại sự trẻ trung, hiện đại và mới mẻ

Những căn nhà được thiết kế theo kết cấu không gian mở luôn là sự sáng tạo vô tận, cách bố trí nội thất linh hoạt hơn và các chi tiết trang trí cũng trở nên thời thượng hơn rất nhiều, thể hiện gu thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ.

Tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên

Một trong những lý do khiến nội thất thiết kế mở ngày càng được ưa chuộng là bởi nó giúp gia chủ tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Với chất liệu bằng kính trong suốt, việc lấy ánh sáng tự nhiên tốt hơn từ đó giúp ngôi nhà luôn thông thoáng, lưu thông không khí tốt, tốt cho sức khỏe.

Không gian sống hòa với thiên nhiên

Hiện nay, xu hướng “sống xanh” hòa nhập với thiên nhiên đang được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Với thiết kế nội thất không gian mở giúp bạn gần hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng.  Đặc biệt, xu hướng này cũng dần được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng giúp tăng cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Thiết kế nội thất mở giúp bạn gần hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng
Thiết kế nội thất mở giúp bạn gần hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất không gian mở

Sự hài hòa trong trang trí và thiết kế nội thất đối với không gian mở là một điều quan trọng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên một không gian hoàn hảo.

Kết hợp hài hòa ánh sáng và màu sắc

Nội thất không gian mở ưu tiên các loại cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào nhà. Ngoài ra, việc bố trí ánh sáng đèn trong nhà cũng cần có sự thống nhất để liên kết các không gian một cách tối ưu, trọn vẹn.

Với không gian nhỏ hẹp, các kiến trúc sư thường ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng giúp không gian trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng là yếu tố quan trọng mang lại tính thẩm mỹ cho không gian mở của ngôi nhà
Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng là yếu tố quan trọng mang lại tính thẩm mỹ cho không gian mở của ngôi nhà

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng là yếu tố quan trọng mang lại tính thẩm mỹ cho không gian mở của ngôi nhà. Hãy luôn lựa chọn những tone màu đồng điệu với nhau. Những sự tương đồng trong trang trí nội thất sẽ giúp không gian hiện đại và sang trọng hơn cho cả thiết kế. Điều này cũng giúp cho sự liền mạch của không gian được duy trì.

Chọn đồ nội thất và bài trí nội thất

Vấn đề lựa chọn đồ dùng nội thất sẽ tùy vào diện tích của căn phòng. Bạn cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhất. Hãy sử dụng những đồ dùng có kích thước vừa phải nhưng đa chức năng, nên tập trung vào những chất liệu, kiểu dáng nội thất đơn giản và không quá cầu kì để tiết kiệm thêm không gian phòng.

Bạn cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhất
Bạn cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhất

Một ngôi nhà được thiết kế nội thất không gian mở sẽ buộc phải loại bỏ những bức tường phân chia các phòng với nhau, vì vậy các khu vực vốn được mặc định là nơi treo và trưng bày các bức ảnh gia đình hoặc các tác phẩm nghệ thuật sẽ bị hạn chế đi nhiều. Không những thế, tất cả những đồ dùng trong các không gian mở cũng được “để mở”, vì vậy việc lựa chọn và sắp xếp đồ dùng nội thất đảm bảo tính thẩm mỹ và tương đồng là một phần vô cùng quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp và tính tiện nghi của ngôi nhà.

Thiết kế không gian sống xanh

Để mang lại không gian sống xanh, thiết kế sân vườn và không gian trong nhà phải được bố trí với nhiều khung cửa sổ lớn. Cửa chính được mở rộng để đón ánh nắng tự nhiên và gió từ ngoài vào. Mặc dù gia chủ ở trong nhà nhưng vẫn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh ở bên ngoài.

Những ý tưởng thiết kế nội thất không gian mở

Thiết kế nội thất không gian mở nhà – vườn

Nếu những bức tường thô nhám khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bị gò bó thì hãy thay đổi chúng để không gian được cởi mở, hiện đại hơn. Với không gian nhà vườn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi được hòa mình vào thiên nhiên.

Với không gian nhà vườn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi được hòa mình vào thiên nhiên
Với không gian nhà vườn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi được hòa mình vào thiên nhiên

Sự kết hợp hài hòa giữa nhà và vườn mang lại không gian mở với lối kiến trúc độc đáo. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, gia chủ cần biết tính toán, sắp xếp và bố trí không gian để làm sao tận dụng được các yếu tố tự nhiên như hướng gió và hướng nắng vào nhà.

Thiết kế nội thất không gian mở phòng khách – phòng bếp

Hiện nay, các căn hộ/ nhà ở đang ưa chuộng phong cách thiết kế mở phòng khách liền bếp, đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Để phân vùng hai không gian này, gia chủ có thể sắp xếp nội thất theo hai hướng khác nhau. Điều này vẫn đảm bảo sự thông thoáng mà vẫn có riêng riêng biệt, phân tách giữa từng khu vực sinh hoạt.

Thiết kế nội thất không gian mở phòng khách – phòng bếp
Thiết kế nội thất không gian mở phòng khách – phòng bếp

Để làm ranh giới ngăn cách không gian phòng khách và phòng bếp các bạn có thể tận dụng bàn ăn. Đây được xem là vách ngăn ngầm hiệu quả với nhiều công năng tuyệt vời.

Thiết kế nội thất không gian mở phòng khách – phòng ngủ

Kết hợp phòng khách và phòng ngủ trong cùng một không gian là sự lựa chọn tất yếu của các căn hộ chung cư diện tích nhỏ hiện nay. Ngoài việc sử dụng màu sắc để phân tách không gian thì gia chủ có thể sử dụng thêm các vách ngăn bằng kính, gỗ hoặc rèm che, màn che,…..để đảm bảo sự riêng tư cho từng khu vực.

Sử dụng cửa kính trong cũng là một trong những giải pháp hàng đầu. Cửa kính trong suốt lộ rõ cả phòng ngủ nhưng nó vẫn đảm bảo phân tách không gian hiệu quả. Vừa thoải mái, riêng tư lại góp phần tôn lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho căn hộ.

Sử dụng cửa kính trong cũng là một trong những giải pháp hàng đầu
Sử dụng cửa kính trong cũng là một trong những giải pháp hàng đầu

Nếu muốn tạo sự riêng tư hơn cho không gian phòng ngủ, các bạn có thể sử dụng thiết kế nửa tường. Nó khá độc đáo và đặc biệt, giúp bạn che khuất được 1 phần giường ngủ mà vẫn tạo độ mở nhất định cho không gian.

Thiết kế nửa tường để ngăn cách phòng khách - phòng ngủ
Thiết kế nửa tường để ngăn cách phòng khách – phòng ngủ

Thiết kế nội thất không gian mở phòng ngủ – phòng làm việc

Hiện nay, việc kết hợp phòng ngủ và phòng làm việc không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, để tạo sự thoải mái và riêng tư cho gia chủ mỗi khi đặt chân vào phòng ngủ là vấn đề khá nan giải khi thiết kế một căn phòng đa chức năng.

Thiết kế nội thất không gian mở phòng ngủ – phòng làm việc
Thiết kế nội thất không gian mở phòng ngủ – phòng làm việc

Nếu muốn phân tách hoàn toàn phòng ngủ và phòng làm việc thì giải pháp đơn giản nhất là sử dụng một bức tường nhỏ hoặc cửa kính trượt. Điều này giúp phân định rõ ràng hai không gian mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, tối ưu về mặt diện tích.

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế nội thất không gian mở mà 4S gửi đến bạn. Nếu bạn đang cần sự tư vấn, liên hệ 4S để được tư vấn và lên concept miễn phí nhé!


💯 Lý do chọn 4S:
– Là đơn vị uy tín, với đội ngũ tư vấn, thiết kế, thi công làm việc chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm.
– Giá cả hợp lý, cam kết không có chi phí sinh ngoài hợp đồng. Cam kết về tiến độ như trong hợp đồng.
– Vật liệu chính hãng, kiểm tra kỹ càng chất lượng trước khi đưa vào công trình.
– Thực hiện tốt an toàn lao động và an ninh xung quanh khu vực thi công.
– Bảo vệ tài sản của gia chủ một cách tối đa khi thi công sửa chữa, cải tạo nhà.
– Có hợp đồng bảo hành.

Tham khảo bài viết những gợi ý thiết kế nội thất căn hộ: https://4sdesign.vn/thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

4S Design – Cùng Khách Hàng Tạo Nên Những Giá Trị Thực
☎ Hotline: 0938 789 483 – 0971 727 253
🏠 Địa chỉ : 11/3 đường số 19, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
📧 Email: info@4sdesign.vn

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *