Mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều thay đổi xu hướng theo thời gian, kéo theo sự phát triển, ngày một mới mẻ và hấp dẫn hơn. Đặc biệt trong những ngành liên quan đến thiết kế, cần chất xám cho sự sáng tạo. Vậy hiện tại, các chuyên gia đã có những dự đoán gì về xu hướng thiết kế nội thất năm 2023. Nếu bạn đang có những dự định thiết kế một căn nhà của riêng mình trong năm tới thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

Không gian mở

Trong những năm gần đây, không gian mở ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn, nhất là với những gia đình có diện tích khiêm tốn. Trong năm 2023 sắp tới, xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại, ví dụ như khả năng kết nối trực quan giữa các khu vực khác nhau trong nhà. Với không gian mở bạn cũng sẽ tạo ra được một môi trường sống lành mạnh và cảm giác thoải mái của các thành viên khi sinh hoạt trong không gian sống này. Đặc biệt không gian sẽ là sự hài hòa giữa sắc màu, ánh sáng, nghệ thuật sắp xếp,.. Không dừng lại ở nhà ở, không gian mở cũng xuất hiện rất nhiều ở thiết kế văn phòng làm việc.

Không gian mở là một xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2023
Không gian mở là một xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2023

Màu sắc

Màu sắc vẫn luôn là điểm nhấn quan trọng khi ta bước vào một căn nhà, căn phòng. Sự hài hòa về màu sắc sẽ được đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như tạo cho người khác một sự thoải mái khi bước vào không gian đó. Có 3 tông màu chính sẽ được khuyến khích sử dụng trong xu hướng nội thất 2023, đó là  màu vàng, màu xanh lam và màu xám.

Màu vàng: trong hiện tại và vài năm tới, màu vàng rất được ưa chuộng bởi sự tươi sáng, thanh mát của nó. Màu vàng đem lại cho người ta một sự năng động, trẻ trung lại thêm chút nhẹ nhàng thanh lịch.

Màu vàng đem lại sự năng động, trẻ trung lại thêm chút nhẹ nhàng thanh lịch
Màu vàng đem lại sự năng động, trẻ trung lại thêm chút nhẹ nhàng thanh lịch

Màu xanh lam: Tương tự như màu vàng, xanh lam cũng là một màu sắc được đánh giá rất cao và được sử dụng rất nhiều cho những ngôi nhà hay văn phòng công ty. Nhưng khác với màu vàng, màu xanh lam hướng tới sự yên bình nhiều hơn. Không gian sơn màu xanh lam sẽ đem lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, bình yên. Nếu bạn là người ưa chuộng sự dịu dàng, nhẹ nhàng thì màu xanh lam sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

Không gian sơn màu xanh lam sẽ đem lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, bình yên
Không gian sơn màu xanh lam sẽ đem lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, bình yên

Màu xám: Khác hẳn với xanh lam và vàng, màu xám đi theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn. Màu xám là một màu trung tính. Vậy nên, nếu không gian sử dụng màu chủ đạo là xám thì sẽ đem lại cảm giác thanh thoát và hơi lạnh. Tuy nhiên, đổi lại thì hiệu quả thị giác màu xám đem lại tương đối tốt. Ta sẽ cảm thấy sạch sẽ, thích mắt khi bước vào một không gian phần lớn là màu xám. Với những người khép kín trong tính cách, họ sẽ có xu hướng chọn màu xám là màu chủ đạo cho không gian của riêng họ.

Màu xám đem lại cảm giác thanh thoát và hơi lạnh
Màu xám đem lại cảm giác thanh thoát và hơi lạnh

Đồ thủ công mỹ nghệ dự báo là xu hướng thiết kế nội thất năm 2023

Thay vì lựa chọn những món phụ kiện được sản xuất hàng loạt thì đến năm 2023, mọi người sẽ có xu hướng ưu tiên lựa chọn những món đồ thủ công mỹ nghệ, những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, lạ mắt cho ngôi nhà của mình. Trào lưu nghệ thuật này ca ngợi vai trò của các nghệ nhân, thể hiện được sự khéo léo của những người tài hoa, tinh tế; mang đến sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên.

Những món đồ thủ công giúp cho các không gian trở nên hài hòa, ấn tượng
Những món đồ thủ công giúp cho các không gian trở nên hài hòa, ấn tượng

Những món đồ nội thất thủ công giúp cho các không gian trở nên hài hòa, ấn tượng, không trùng lặp và thể hiện rõ nét gu thẩm mỹ của gia chủ. Những món phụ kiện trang trí được làm từ gốm đã bắt đầu thu hút được sự chú ý ngay từ giữa năm nay và tiếp tục sẽ được yêu thích trong năm 2023. Những bức tranh treo tường ấn tượng, tạo điểm nhấn trong không gian sinh hoạt cũng sẽ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm tới.

Tăng diện tích khu vực bếp

Các dự đoán cho thấy phòng bếp là không gian ngày càng được gia chủ chú trọng. Trong thiết kế sẽ có xu hướng làm cho phòng bếp tăng về mặt diện tích. Với việc phá bỏ những bức tường ngăn cách, phòng bếp được thiết kế theo bố cục mở, giúp không gian ăn uống thông thoáng và liền mạch với các khu vực chức năng khác trong nhà. Đồng thời, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau hơn.

Thiết kế phòng tắm trở thành không gian thư giãn tuyệt vời

Sự phát triển của công nghệ số kéo theo sự bận rộn không bao giờ có điểm dừng của con người. Điều này khiến người dùng ngày càng chú trọng vấn đề nghỉ ngơi, thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Và phòng tắm là một trong những không gian đảm nhận vai trò này. Xu hướng hiện nay cho thấy, người dùng không còn ưa chuộng những phòng tắm đóng kín trong bốn bức tường, mà nghiêng về hướng thiết kế kết nối, điển hình như sự xuất hiện của giếng trời trong phòng tắm, tiểu cảnh, hoặc việc phân chia khu vực khô – ướt trong phòng tắm…

Các tone màu xám, be hoặc pastel được dự đoán sẽ chiếm ưu thế cho phòng tắm. Vật liệu tự nhiên cũng ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế phòng tắm: các phụ kiện tre, gỗ và đồ trang trí bằng đá tự nhiên.

Phòng tắm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nghỉ ngơi, thư giãn
Phòng tắm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nghỉ ngơi, thư giãn

 Những mẫu đèn sáng tạo

Không dừng ở mục đích chiếu sáng, những mẫu đèn mà các gia đình lựa chọn được đánh giá chẳng kém những tác phẩm nghệ thuật. Chúng có thiết kế ấn tượng, độc đáo, dễ dàng trở thành điểm nhấn ở mỗi không gian sinh hoạt mà chúng xuất hiện. Và đây cũng là một xu hướng được dự đoán sẽ “bùng nổ” trong năm tới.

Những mẫu đèn sáng tạo trở thành điểm nhấn trong không gian
Những mẫu đèn sáng tạo trở thành điểm nhấn trong không gian

Tăng cường ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, việc tăng cường ánh sáng tự nhiên trong không gian sống không chỉ dừng lại ở việc thiết kế thêm giếng trời, cửa sổ, mà còn hướng về thiết kế một tổng thể không gian mang tính kết nối, ví dụ như việc sử dụng khung cửa rộng bản lớn, thiết kế cửa tối giản chi tiết nhất…

Tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà
Tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà

Đồng thời, sự tăng cường khả năng truyền sáng, cách nhiệt của vật liệu hoàn thiện nội thất cũng rất được chú trọng, cả về chất lượng, kích thước. Các loại vật liệu khổ rộng, sáng màu, bề mặt phủ dễ dàng vệ sinh và hạn chế bám bẩn được người dùng ưu tiên lựa chọn.

Xu hướng sống cùng sắc xanh tươi mát trong không gian

Sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian sống xanh ngày càng phát triển mạnh mẽ và sẽ là xu hướng được lựa chọn nhiều vào 2023 này.

Việc thiết kế nội thất đan lồng các điểm nhấn màu sắc tươi mát, hướng về thiên nhiên giúp căn nhà tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn là một số cây còn mang đến ý nghĩa phong thủy, đem về cho gia đình may mắn, sức khỏe dồi dào và làm ăn phát đạt.

Cây xanh trong nhà tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe
Cây xanh trong nhà tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Trang trí bằng họa tiết

Họa tiết hoa và hình học sẽ quay trở lại và trở thành một xu hướng thiết kế không thể bỏ qua với mọi gia đình trong năm 2023. Họa tiết được ứng dụng vào nhiều thiết kế từ giấy dán tường, rèm cửa đến thảm trải sàn, khá phong phú để bạn tha hồ lựa chọn cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Họa tiết hoa và hình học sẽ quay trở lại và trở thành một xu hướng năm 2023
Họa tiết hoa và hình học sẽ quay trở lại và trở thành một xu hướng năm 2023 

Xu hướng sử dụng nội thất thông minh bắt sóng Công nghiệp hóa – hiện đại hóa

Với tính năng tích hợp nhiều đặc tính linh hoạt trong một sản phẩm, đồ nội thất thông minh là sự lựa chọn tối ưu nhất trong thời điểm đất chật, người đông hiện nay. Không gian nhà bạn sẽ trở nên đẹp hiện đại, tiện nghi và thông thoáng hơn nhiều khi biết kết hợp nội thất thông minh.

Tham khảo bài viết những gợi ý thiết kế nội thất căn hộ: https://4sdesign.vn/thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu.html

Tham khảo các dự án tại fanpage: facebook.com/4sdesign

4S Design – Cùng Khách Hàng Tạo Nên Những Giá Trị Thực
☎ Hotline: 0938 789 483 – 0971 727 253
🏠 Địa chỉ : 11/3 đường số 19, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
📧 Email: info@4sdesign.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *